Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2011

FBI ra ứng dụng bảo vệ trẻ em trên iPhone

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã phát triển 1 ứng dụng trên iPhone giúp phụ huynh có kênh liên lạc kịp thời với các cơ quan của chính phủ trong trường hợp khẩn cấp.

Cứ mỗi 40 giây lại có 1 đứa trẻ bị mất tích trên đất Mỹ. Rất nhiều trong số đó mãi mãi không bao giờ quay trở về. Khi một đứa trẻ biến mất, việc làm đầu tiên của phụ huynh chúng là thông báo ngay tới các cơ quan hành pháp của Chính phủ Mỹ càng sớm càng tốt.

Ứng dụng mang tên “Child ID” rất lý tưởng để lưu trữ các thông tin cá nhân của một đứa trẻ. Nếu có bất kỳ vấn đề khẩn cấp nào xảy ra, ảnh chân dung và các thông tin nhân dạng như chiều cao, cân nặng, v..v.. sẽ được gửi đến cơ quan an ninh và cảnh sát địa phương; cũng như được email tới cơ quan hành pháp có thẩm quyền – trực tiếp trên iPhone 4s của bạn. Các nền tảng khác vẫn chưa được hỗ trợ ứng dụng Child ID, tuy nhiên FBI cho biết họ có dự định phát triển ứng dụng trên các nền tảng khác trong thời gian tới.

Ứng dụng này cũng đưa ra một số kinh nghiệm vào mẹo giúp bảo vệ đứa con thân yêu của bạn. Ví dụ như: “Nói với con tránh xa những chiếc xe, đừng lại gần chúng nếu chúng không biết người lái xe, kể cả khi họ tự nhận là biết con bạn”, và “Dạy trẻ không chơi ở những nơi biệt lập, hoang vắng, không đi tắt qua công viên, bãi đất trống, ngõ hẹp.”

Đi kèm với ứng dụng là chỉ dẫn cho phụ huynh trong vòng 24 giờ đầu tiên kể từ khi họ phát hiện sự việc, cũng như 24 giờ sau đó. Trong 24 giờ đầu tiên, ví dụ, ứng dụng cho biết phụ huynh phải giữ nguyên hiện trạng căn phòng của đứa trẻ cho đến khi bên cảnh sát hoàn thành việc thu thập chứng cứ, yêu cầu nhà chức trách đặt tình trạng “BOLO” (Be On Look Out – đang được theo dõi), và yêu cầu các nhà điều tra mở hồ sơ tìm kiếm người mất tích tại Trung tâm Thông tin tội phạm Quốc gia của FBI.

Trong 24 giờ tiếp theo, Child ID khuyên phụ huynh nên đi kiểm tra sức khỏe, tim mạch, trao đổi về phần thưởng cho người tìm thấy đứa trẻ với FBI, yêu cầu cảnh sát đặt thiết bị nghe lén các cuộc gọi, và bàn với những nhà chức trách về việc đưa và thu thập thông tin về đứa trẻ lên mạng Internet.

Một số trang web quan trọng cũng xuất hiện trong Child ID, như Bắt cóc trẻ em: các nguồn tài liệu cho nạn nhân và gia đình nạn nhân, Amber Alert- hệ thống cảnh báo bắt cóc trẻ em tại nhiều quốc gia, website của FBI về các vụ việc liên quan tới trẻ em, và Trung tâm Quốc gia về Trẻ em mất tích và bị lợi dụng (NCMEC). Phím bấm khẩn cấp để liên lạc với Trung tâm NCMEC và 911 hiện ngay trên trang nhà của ứng dụng đặc biệt này.

Theo ICTNews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét